Sunday, July 31, 2011

ฟอร์ลันชี้! "กุน" เหมาะไป "สิงห์" มากกว่ามาลงเอยกับ "เรือใบ"



ด้วยความที่อาบน้ำร้อนมาก่อน และหวังดีแต่ก็สายไปซะแล้วเมื่อ ดิเอโก้ ฟอร์ลัน ดาวยิงตัวเก่งทีมชาติอุรุกวัย ออกมาแสดงความคิดเห็นผ่านสื่อว่า เซอร์คิโอ อกูเอโร่ กองหน้าชาวอาเจนไตย์ เหมาะกับสไตล์การเล่นฟุตบอลในแบบฉบับ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี มากกว่าที่จะไปอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สโมสรแขกรวยทีมใหม่ในศึกพรีเมียร์ลีก

อดีตหักหอกทีม ตราหมี ออกจากถิ่นบิเซนเต้ กัลเดล่อนแล้วมูฟไปอยู่กับ แมนฯซิตี้ด้วยค่าตัว 38 ล้านปอนด์เมื่อสัปดาห์ก่อน หลังจากตกเป็นข่าวกับสโมสรชั้นนำในยุโรปมาตลอด

"จริงแล้วผมไม่แปลกใจเลยที่จะเห็นเขาย้ายออกไป แต่ผมคิดว่ามันน่าจะเป็นสโมสรอื่นไม่ใช่ที่นี่" อดีตกองหน้าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวกับ เดอะ พีเพิ่ล

"รูปแบบการเล่นของ เชลซี รวมทั้งตัวผู้เล่นในทีมเหมาะกับสไตล์ของเขามาก"

"และแน่นอนผมเป็นแฟนแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ดังนั้นการตัดสินใจของเขาที่ย้ายไปร่วมทีมกับซิตี้ มันทำให้ผมเจ็บปวดไม่น้อย"

จอมถล่มประตูทีมจอมโหด ยังกล่าวเสริมอีกว่า "ผมรู้ว่าแมนฯซีตี้ เป็นหนึ่งในสโมสรที่ใหญ่ของอังกฤษ ดังนั้นผมก็ขอให้ กุน โชคดีกับชีวิตค้าแข้งที่นั่น"

"แต่จากประสบการณ์ของผมเมื่อครั้งเล่นอยู่ในอังกฤษ พรีเมียร์ลีกไม่ได้เหมือนเช่นลาลีกา สเปน ที่เขาผ่านมา"

"สิ่งสำคัญก็คือเขาจะปรับตัวให้เข้ากับรูปแบบสไตล์การเล่นในแดนผู้ดีได้อย่างไร"

"เขาสามารถประสบความสำเร็จได้เพราะเขามีความเป็นซุปตาร์ และเขาสามารถเป็นคิงส์ให้กับสโมสรไหนๆก็ได้"

"สิ่งที่มีค่าที่สุดของ อกูเอโร่ ก็คือจำนวนประตูที่เขาทำได้ และเมื่อเขาเริ่มยิงประตูให้กับทีมได้ เขาจะเป็นเครื่องจักรสังหารที่พร้อมจะทำลายบรรดากองหลังคู่แข่งที่อยู่เบื้องหน้าด้วยความว่องไวของเขา"

"โดยส่วนตัวผมนั้น มันถือเป็นข่าวร้ายเลย เพราะผมจะขาดสหายร่วมรบในแดนหน้าของทีมตราหมีทันที"

"เขาไม่ได้เป็นคนที่สูงนัก แต่มันก็ไม่ได้เป็นปัญหารวมทั้งเหล่าบรรดากองหลังในอังกฤษด้วย"

"ผมไม่รู้ว่า ถ้าเตเวซยังอยู่กับซิตี้ และการได้มาจับคู่กันระหว่าง เตเวซ-อกูเอโร่ มันจะเป็นอะไรที่น่าเร้าใจมากกับแฟนๆเรือใบสีฟ้า สำหรับลาลีกานี่คงเป็นข่าวร้าย แต่พรีเมียร์ลีก มันถือเป็นการประสบความสำเร็จในเรื่องผู้เล่นระดับสตาร์อีกครั้ง"

คาบข่าวมาแปลโดย เพื่อนเสือย้อย

0 comments:

Post a Comment